วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

พลิกมาหาชม10เกมส์ อนุกรมเกมส์ลั่นไกหัวมุมพิศ FPS บริเวณโดนหลงลืมกันเที่ยวไป

กลับมาดูสิบเกมส์ อันดับเกมส์ยิงมุมมอง FPS สถานที่ถูกลืมกันไป


วันนี้ผมหาได้นำเอารายชื่อเกมส์สิบอันดับเกม FPS ถิ่นที่น่าสำแดงแต่โลกดันลืมมาฝากกัน สำหรับข้างใน List นี้จะเลือกเกมที่ไม่คว้ารับคำชื่นชมยกย่องอย่างบริเวณควรจะได้มารับไม่ว่าจ้างจะเพราะ ยอดขายไม่ถึงหรืออย่างไรก็ตาม ด้วยกันถูกถมทับด้วย Franchise เกมดังที่ทางออกมาแห่งช่วงนั้นครับ ไปดูกันเลยดีกแหวต่อว่าทั้ง 10 อันดับ คุณรู้จักกี่เกม..


อันดับทำเนียบ 10 : Star Wars Republic Commando (2005)


ปกติแล้วนั้นเกมส์ต่อสู้สุดดังซีรีย์ Star War นั้นมักจะคว้ารับความสนใจจากทั้งแฟนๆ กับผู้คนภายนอกเสมอเพราะชื่อที่เป็นน่าจดจำจนประสบความสำเร็จลุล่วงณทุกด้านทั้ง หนังพร้อมกับการ์ตูนและหนังสือพร้อมด้วยเกมส์ แต่กับเกมภาคนี้ทุกอย่างกลับต่างออกไปด้วยกันบ้างก็ยังนินทาเป็นเพราะไม่ค่อยมี Jedi โผล่ออกมาเท่าไหร่ ด้วยกันบ้างก็ตำหนิติเตียนเป็นเพราะภาคนี้เขตถูกมองหาได้ว่าเป็น Spin-off ของเกม Star Wars: Episode II - The Attack of the Clones ถิ่นที่ทำให้ไม่เป็นแถวสนใจ แต่แดนติดอันดับนี้นั้นก็เพราะดุเกมนี้ไม่ใช่เกมย่านแย่จนโลกลืมแต่อย่างใด แต่เป็นหนึ่งในเกม Fast-Paced Tactical FPS ถิ่นดีสถานที่สุดเกมหนึ่งเลยทีเดียว โดยเราจะเป็นหัวหน้าควบคุมหน่วย Delta Squad ทีมบริเวณเต็มไปด้วยเหล่า Elite Clone สิ่งถิ่นเจ๋งเลยก็คือระบบ Gunplay ของเกมนี้ที่อยู่ไม่ธรรมดา จนเป็นข้อพิสูจน์สำคัญตำหนิติเตียนไม่ต้องมีอยู่ Lightsaber ก็ดีได้รับสำหรับเกม Star Wars ครับ ตอนนี้ตัวเกมประกอบด้วยวางจำหน่ายตำแหน่ง Steam สนนราคาอยู่ย่าน 219 บาท ถ้าเป็นแฟน Star Wars แต่ไม่เคยได้ยินพร้อมด้วยอยากบรรเลงเกมนี้ นี่ก็นับตวาดเป็นราคาที่ดินถูกมากเลยทีเดียว


อันดับแดน 9 : Bulletstorm (2011)


เชื่อว่าถิ่นใครหลายๆคนอาจจะแย้ง ‘Bulletstorm เนี่ยนะ\' แต่ยอมรับกันเถอะนะครับ ถ้าไม่มีนักแคสเกมผู้หนึ่งเอามาโจ้โชว์ นี่ละก็อาจจะเป็นเกมพื้นที่ไม่กอบด้วยคนที่นึกถึงมันเลยก็เป็นได้ พร้อมทั้งยิ่งสำหรับต่างประเทศยิ่งจากนั้นใหญ่ครับ สาเหตุที่ทางติด List นี้ สำคัญเลยก็คือยอดขายช่วงเปิดตัวเนื้อที่น้อยมากๆ Epic Games ถึงกับออกมากล่าวเลยติเตียนช่วงตั้งแต่เปิดตัวยันปี 2013 ยังขายได้รับไม่ถึง 1 ล้านก๊อปปี้ด้วยซ้ำ ผู้คนมองตักเตือนไม่น่าสนใจ พากันมองข้ามเกมนี้กันไปหมด ถึงขั้นถูกจัดตำหนิเป็นเกมยิงทำเนียบไม่มีอยู่คนสนใจมากณสุดข้างในห้าปีระวางพ้นมาเลยที เดียว กระนั้นก็ไม่ใช่ว่าเกมส์ตัวนี้ไม่หาได้โฆษณาเลยไม่มีอยู่ใครคว้ายินนะครับ เพราะทาง EA,People Can Fly พร้อมกับ Epic Games ได้รับร่วมกันโฆษณาหนักหน่วงอย่างมาก ชนิดบริเวณนินทาทำเกมล้อ Call Of Duty นาม Duty Call ออกมาเพียงเพื่อโฆษณาเกมนี้กันเลยทีเดียว บางทีถ้าเกมขายดีกติเตียนนี้เราคงจะได้รับจ้องภาคสองกันไปนานต่อจากนั้นล่ะครับ ความจริง Bulletstorm ประกอบด้วยขายย่าน Steam แต่ถูกออกไปหลังจากนั้น ส่วน Origin เบื้องต้นผมหาจากนั้นไม่เจอ ยังไงถ้าใครเจอแหล่งหาซื้อ Bulletstorm ก็แชร์ๆกันมาด้วยหลังจากนั้นกันครับ


อันดับแห่งหน 8 Clive Barker\'s Undying (2001)


แม้ทดุผลงานของทาง Clive Barker แห่งหนดีไซเนอร์ออกมาพร้อมกับ Visual Artist ของเกมจะประสบความประสบความสำเร็จมากข้างในการแต่งนิยายสยองขวัญ กับพอเอาชื่อเขามาติดกับเกมแล้วไปกลับไม่รุ่งเท่าไหร่นัก แม้เหมาเกมเพลย์จะเจ๋งมากเพราะตัวเกมส์แดนว่านั้นไม่หาได้กอบด้วยแค่ยิงแต่กอบด้วยให้ร่ายเวทย์แปลกๆ อาทิเวทย์ดูภาพย้อนอดีตหรือมองตักเตือนสิ่งย่านหายตัวหาได้ หรือจะเป็นความหลอนของเกม เนื้อหาของเกมชวนขนลุก บวกกับเนื้อเรื่องแหล่งน่าติดตามอย่างมาก แต่ตำหนิติเตียนด้วยยอดขายถิ่นแสนต่ำทำให้โปรเจ็ค Multiplayer กับเวอร์ชั่น Console ของเกมถูกยกเลิก ส่วนไอเดียภาคต่อก็ถูกเอาไปเก็บดองเป็นถิ่นเรียบร้อย และดูท่าเราจะไม่มีอยู่เวลากลางวันจัดหามาทัศนาภาคต่อของเกมนี้อย่างแน่นอนครับ หาซื้อได้มาทำเนียบ GOG เลยครับ คลาสสิคสุดๆ


อันดับที่ 7 : Prey (2006)


ถึงแม้ว่าเราจะอยากหาได้ภาคสองมากเพียงใด แต่ดูท่าต่อจากนั้นตำหนิมันอาจจะไม่เกิดขึ้นเพราะภาคแรกก็เป็นคว้ากับ Prey กับเกมยิง FPS ไอเดียสุดแหวกแนวที่มาจาก Bethesda พร้อมด้วย Humanhead Studio บริษัทลูกของ 3D Realm สถานที่กอบด้วยการจับอินเดียนแดงขึมาบุกยานอวกาศ แม้เกมนี้จะมีอยู่ไอเดียเจ๋งๆ อาทิช่อง Portal ณกำเนิดก่อน Portal ภาคแรกถูกคิดค้นขึ้นมาด้วยซ้ำ แต่ด้วยลุคภายนอกที่ดินดูเหมือนเกม Doom 3 Clone และความ FPS บ้านๆทั่วไปทำให้ไม่เป็นระวางสนใจณช่วงนั้นและถูกโลกลืมไปข้างในแดนสุด ลืมชนิดที่อยู่ตักเตือนหาซื้อไม่ได้อีกจากนั้นเลยทีเดียวนอกจากภายใน Amazon แบบแผ่น แต่เรายังคงสามารถซื้อแบบแผ่นมาจากนั้นเอาคีย์ Activate ลง Steam ได้ครับ ...ถ้าจะยังมีอยู่คนคิดจะซื้ออ่ะนะ


อันดับที่ดิน 6 : Shogo: Mobile Armored Division (1998)


โชโกะนั้นเป็นเกมส์ต่อสู้แนว FPS เขตมีกราฟิคสไตล์ออกญี่ปุ่นนิดๆฝีมือทีม Monolith Production แผ่นดินจะให้เราได้ควบคุมทั้งหุ่นยนต์ต่อสู้ขนาดยักษ์และคนธรรมดา ซึ่งทั้งคู่นั้นก็มีอยู่ลักษณะการควบคุมบริเวณเหมือนกัน สำหรับณยุคนั้นถือตวาดกอบด้วยกราฟิคบริเวณสวยงามมากด้วยกันสเกลแผนแถวดูยิ่งใหญ่อลังการมีอยู่แต่ความน่าเล่น แต่กลับกัน ตัวเกมกลับไม่กอบด้วยอะไรน่าดึงดูดใจให้เราเป่าเลย ตวาดกันว่าเป็นเพราะดีไซน์เกมที่ดูญี่ปุ่นไปนิดทำให้ไม่มีใครสนใจ ประกอบกับวางจำหน่ายก่อน Half-Life ประมาณสามสัปดาห์กดุจึงถูกมองข้ามไปด้วยความรวดเร็ว แต่ยังไงโดยรวมจากนั้นก็ยังเป็นเกมแห่งสนุกพร้อมด้วยน่าทำเพลงมากๆครับ หาซื้อได้บริเวณ GOG.com เลย


อันดับถิ่นที่ 5 : SiN (1998)


ไม่รู้ติเตียนจะต้องโทษความสนุกสุดยอดของเกมส์อย่าง Half-Life หรือเปล่าเนื้อที่ทำให้เกมบางส่วนในยุคนั้นถูกโลกลืมกันไปหมด ตะกี้ Shogo ก็มาจากปี 1998 เกมนี้ก็มาจากปี 1998 เช่นกัน ภายใน SiN ตัวเกมถูกเซ็ตเป็นธีมอนาคต มีระบบมากมายเนื้อที่นับว่าไม่ธรรมดาสำหรับยุคนั้น อาทิด่านแห่งเกมพื้นที่ไม่เป็นเส้นตรงจนเกินไป, สิ่งแวดล้อมรอบตัวแดนตอบสนองต่อเราสูงประหนึ่ง Battlefield, อนิเมชั่นสุดลื่นไหล, ตัวเอกมีอยู่เพื่อนคอยกล่าวสถานการณ์ตลอดตำหนิต้องทำอะไรต่อไป พร้อมด้วยระบบแห่งหนเราสามารถยิงปืนเราใส่ปืนศัตรูให้หลุดมือจัดหามา ประกอบด้วยระบบบริเวณสุดแสนจะ Innovative ขนาดนี้ทำไมถึงขายไม่ออกหลายคนคงสงสัย สาเหตุคงต้องโทษพระเจ้า Valve ของเราแห่งหนเลือกจะวางจำหน่ายตัวเกมส์ Half-Life ใกล้กับทิวากาลวางจำหน่ายเกมนี้ พร้อมด้วยเกมนี้ดันเลือกสถานที่จะใช้ธีมเกมแบบสมจริงทำให้ถูกฝังด้วยคำชื่นชมของเกม Half-Life ไปด้วยความรวดเร็วแม้จะวางจำหน่ายมาได้รับเพียง 1 สัปดาห์กว่าเท่านั้น สุดท้ายนี้ก็ถูกมองข้ามไปณถิ่นที่สุด เรียกหาได้ตักเตือนถ้า Half-Life ไม่เกิดขึ้นนี่อาจจะเป็นเกมยิงถิ่นที่ดีแหล่งสุดเท่าย่านเคยประกอบด้วยมาเลยก็คว้าใครจะรู้ หาซื้อหาได้ใน GOG.com ความเจ๋งของเกมนี้ก็ประมาณติเตียนถ้าไม่โจ้อย่าเรียกตนเองว่าร้ายคอเกม FPS ตัวจริงครับ


อันดับตำแหน่ง 4 : Kingpin Life Of Crime (1999)


อีกหนึ่งเกมส์ที่อยู่ได้รับรับผลกระทบเพราะดันเลือกทิวากาลแดนวางจำหน่ายผิดอีกหลังจากนั้นครับท่าน พร้อมกับ สำหรับสองเกมก่อนนั้นเป็นเพราะเลือกตำแหน่งจะจำหน่ายพร้อม Half-Life ทำให้ถูกฝังไปอย่างง่าย แต่เกมนี้พื้นที่ดันวางจำหน่ายช่วงเดียวกับถิ่นที่กำลังประกอบด้วยเหตุการณ์สังหารหมู่ Columbine High School Shooting Massecre พอดี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อทิวาแหล่ง 2 เมษายน 1999 ถิ่นที่ห่างจากวันวางจำหน่ายเกมถิ่นอยู่แห่งทิวาถิ่นที่ 30 มิถุนายน 1999 พอสมควร แต่ด้วยกลิ่นคทิวากาลปืนพร้อมทั้งน้ำตาแห่งการสูญเสียแดนยังไม่ทันแห้งดี ทำให้เกมนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากภายในแง่ของความรุนแรงณเกมมีอยู่ทั้งคำ หยาบด้วยกันเลือดพื้นที่นับว่าร้ายรุนแรงมาก ด้วยความรุนแรงของเกมประกอบกับเหตุการณ์สังหารหมู่เพิ่งทะลวงไป ทำให้เกมนี้ไม่ถูกเอาขึ้นวางจำหน่ายข้างในบางร้าน พร้อมทั้งแหวกันต่อว่าถ้าใครเล่นให้พ่อแม่ดูทีโดนสอบสวนยาวๆเลยแน่นอน ปัจจุบันเรามี GTA กับ Hatred กันไปแล้วดังนั้นคงแสดงกันได้มาอย่างสบายใจจัดหามาจากนั้นล่ะ หาซื้อคว้าภายใน Steam สนนราคา 219 บาทครับ


อันดับที่ดิน 3 : Tron 2.0


ก่อนที่ Tron Legacy จะหาได้ถือกำเนิดขึ้น Tron 2.0 นั้นนับว่าเป็นเพียงเกมเดียวระวางเหมาะสมกับภาคต่อของ Tron เวอร์ชั่นหนังเมื่อปี 1982 ได้มา พร้อมด้วยความสุดยอดของเกมนี้นั้นอยู่ณระดับแผ่นดินว่าจ้างจะลงท้ายซีรี่ย์ไว้แผ่นดิน Tron 2.0 ก็ไม่เสียหายอะไรต่อจากนั้นครับ ทั้งเกมเพลย์สุดตื่นตา ระบบแปลกเอี่ยมกอบด้วยความ innovative แถวร่ายทั้งเวลากลางวันก็ไม่หมด ด้วยกันกราฟฟิคสุดอลังเห็นแล้วไปแสบตาแทนที่ทางไม่เหมือนใครเพราะอยู่ณโลกดิจิตอล ไม่กอบด้วยอะไรพื้นดินน่าเบื่อเลยแห่งเกมนี้ครับ ทุกอย่างล้วนสดใหม่เอี่ยมกับชวนค้นหา ยิ่งธีมหลักแห่งหนเซ็ตในคอมพิวเตอร์ด้วยทำให้เราจะจัดหามาทัศนาเหตุการณ์สุดระทึกมาก มาย อาทิระหว่างแดนเดินๆอยู่คุณอาจจะต้องรีบวิ่งเพราะฮาร์ดไดร์ฟพื้นที่เรากำลังเดิน ทางอยู่กำลังฟอร์แมต เป็นต้น แย่อยู่หน่อยตรงแถวนินทาไม่ค่อยประกอบด้วยคนให้ความสนใจ Tron Franchise เท่าไหร่นักทำให้ยอดขายต่ำสุดๆ หาซื้อจัดหามาแห่งหน Steam ครับ งานนี้คงต้องกราบ Disney งามๆหนึ่งทีถิ่นนำเกมนี้มาลง Steam คว้าพร้อมกับเปิดให้เกมเมอร์ยุคนวชาตหาได้สัมผัสตำนานนี้กัน การันตีจากผู้สร้างซีรี่ย์ F.E.A.R สองภาคแรกด้วยกัน Shadow of Mordor อย่าง Monolith Productions เลย


อันดับระวาง 2 : Blood (1997)


เกมยิงสุดจะเลือดสาดโลกลืมฝีมือ Monolith Productions อีกแล้วไปครับท่าน ในเกมก็ตามชื่อ เราจะได้ฆ่าซอมบี้ ปีศาจ ยันคนยิงแหลกเลือดไหลเป็นสายน้ำพร้อมด้วยจุดเด่นเลยก็คือความแปลกซ้ำของอาวุธระวางไม่ได้มามีแค่ปืนพก ปืนกลพร้อมด้วยลูกซอง แต่ยังประกอบด้วยสามง่ามเอาไว้ทิ่มแทงกับ ปืนพลุสำหรับเผาศัตรู ยันตุ๊กตาวูดู เป็นอะไรที่อยู่แปลกเอี่ยมอ่องมากๆเลยล่ะ แต่กลับถูกมองข้ามเพราะยอดขายแผ่นดินต่ำตามสูตรครับ หาซื้อได้รับแห่งหนบ้านเกมเก่า GOG.com เช่นเคย

ก่อนเขตเราจะไปดูอันดับณ 1 เรามาดู Honorable Mention หรือรายชื่อเกมที่ทางสมควรพูดถึงกันก่อน

RAGE (2011) แม้นินทาตัวเกมจะทำเอาไว้ดีมากพร้อมทั้งดูกอบด้วยอนาคต แต่ด้วยยอดขายที่ทางต่ำทำให้ผู้คนลืมกันอย่างรวดเร็วพร้อมกับน่าเสียดาย

Singularity (2010) สำหรับชื่อ Activision หลังจากนั้น ซีรี่ย์นี้คงเป็นอะไรณผิดหวังสำหรับพวกเขามาก แต่อย่างน้อยก็เป็นอะไรเขตแปลกอีกครั้งกว่า Call of Duty ล่ะนะ ใครล่ะไม่ชอบทีมอดีตผู้สร้าง Soldier of Fortune มาพัฒนาเกมลูกผสมซีรีย์ Half-Life , Bioshock กับ Metro

Unreal 2 (2005) แห่งขณะระวางแทบทุกภาคของซีรี่ย์ Unreal จะเป็นทำเนียบนิยม แต่ภาคสองกลับไม่ได้รับความนิยมซะอย่างงั้น จะบอกตรงๆเลยนินทาไม่มีอยู่ใครสนใจเลยก็ติเตียนได้มา ดีไม่ดีแฟน Unreal บางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำตำหนิมีภาคสองถิ่นไม่ใช่ Unreal Tournament 2004 กับเขาด้วย

Command & Conquer: Renegede (2002) ด้วยความเป็น Spin-Off ทำให้ไม่ได้รับรับความสนใจเท่าพื้นดินควร แต่ก็จัดแหวเป็นหนึ่งใน FPS แถวดีที่ดินสุดตลอดกาลเชียวล่ะ

MAG (2010) นับหัวหาได้เลยมั้งกับคนทำเนียบรู้จักเกม Tactical FPS บน PS3 อย่างเกมนี้



อันดับแผ่นดิน 1 : Noone Lives Forever 2: A Spy In H.A.R.M Way (2002)


บอกเลยนินทาเกมนี้ภายในภาคแรกได้รับรับเสียงตอบรับที่ดินดีมากถึงมากแห่งสุดจนต้องเอาไปวางขึ้น หิ้งใกล้ๆ Half-Life แต่ภาคสองกลับไม่กอบด้วยชะตากรรมแบบเดียวกับ Half-Life 2 ในขณะแผ่นดิน Half-Life 2 หาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ตรงข้ามกับภาคสองของเกมนี้ประกอบด้วยกลับถูกมองข้าม พร้อมด้วยไม่คว้ารับความเคารพแบบแผ่นดินภาคแรกมีอยู่เลยแม้แต่น้อยต่อให้เป็นฝีมือของ Monolith Production ก็ตามที บางคนที่ทางเป่าภาคแรกจนช่ำชองอาจยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจ้างประกอบด้วยภาคสองด้วย เนื้อหาจะพูดถึง Cate Archer แห่งต้องออกปฏิบัติการอีกครั้งกับการปราบองค์กร H.A.R.M ส่วนเกมเพลย์ยังคงเป็นสไตล์สายลับพร้อมอาวุธไฮเทคราวกับดูหนัง 007 ก็ไม่ปาน แห่งตอนนี้ยังหาซื้อไม่ได้มาทั้งสองภาคครับแต่มีอยู่ข่าวลือตวาดตัวเกมจะลง Steam เร็วๆนี้ยังไงก็ติดตามกันให้ดีก็ต่อจากนั้นกัน

น่าสังเกตตวาดใน 10 อันดับนี้ประกอบด้วยเกม FPS จากค่าย Monolith Production ถึง 4 เกมเลยทีเดียว ทำไมเกมสถานที่ Monolith Production ขายไม่ดีทั้งตำแหน่งดีทุกเกมยังคงเป็นปริศนาอยู่ต่อไป รึจะเป็นคำสาปจากเกม Blood พื้นดินเป็นเกมแรกตำแหน่งพวกเขาพัฒนากันแน่ ฮา แต่ F.E.A.R กับ Shadow of Mordor ก็ประสบความบรรลุผลดีนะ เอาเป็นนินทาก็พอกันทีกันไปแล้วไปกับ 10 อันดับเกม FPS แถวโลกลืม เป็นไงกันบ้าง รู้จักหมดทุกเกมเลยหรือเปล่า หลังจากนั้นประกอบด้วยเกมไหนสมควรจะติดอันดับกับเขาด้วยก็ลองบอกกันมาได้เลย


บริเวณมา :http://thgamerons.blogspot.com/



. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น