ข้อมูลระบบต่อสู้ของเกมส์ Final Fantasy XV
ความคืบหน้าภายในตอนนี้สำหรับ
เกมส์ต่อสู้ RPG แนวหน้าของญี่ปุ่นที่อยู่แฟนรอคอยมานานถึง 8 ปี กับ
เกมส์Final Fantasy XV พร้อมด้วยดูท่าจะไม่ต้องรอกันอีกนานมากต่อจากนั้น เพราะตัว
เกมประกอบด้วย ตัวอย่างเกมเพลย์ออกมาให้ดูกันเรื่อย อย่างล่าสุดก็มีข้อมูลเกมเพลย์ของระบบต่อสู้จากคุณ Hajime Tabata ไดเรคเตอร์ของเกมภาคนี้มาบอกเล่าสู่กันฟัง พร้อมกอบด้วยคลิปตัวอย่างเกมเพลย์ตอนต่อสู้เอี่ยมมาให้ชมกันด้วย เป็นเวอร์ชั่นที่ทางอัพเกรดมาจากเมื่อตอนงาน E3 2014
ระบบต่อสู้ของ Final Fantasy XV - Final Fantasy XV จะใช้ระบบการต่อสู้ด้วยการกดปุ่มค้าง เพื่อความสะดวกของผู้ทำเพลง จะได้รับไม่ต้องมาดำรงตำแหน่งกดปุ่มโจมตีรัวๆให้เมื่อยนิ้ว เพียงกดปุ่มโจมตี้ค้างไว้ ตัวละครก็จะโจมตีต่อเนื่องให้เองแบบคอมโบ เพราะระบบต่อสู้เกมนี้เป็นแบบเรียลไทม์แอคชั่นแล้วไป แต่ตำหนิการกดค้างก็กอบด้วยข้อเสียเหมือนกัน ตรงถิ่นอาจกะจังหวะโจมตีผิดพลาด พร้อมด้วยหากกดปุ่มป้องกันค้างไว้นานเกินไป มันก็จะเสีย MP เยอะ
- แห่งฉากต่อสู้ ผู้เล่นสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระด้วยตัวเอง จะวิ่งจะกระโดดจะโจมตี ทำคว้าตามชอบ แต่จะควบคุมคว้าอิสระเฉพาะตัวเอก Noctis เท่านั้น ส่วนตัวละครอื่นๆข้างในปาร์ตี้นั้นจะใช้ระบบแดนเรียกว่า Active Cross Battle (AXB) ซึ่งจะต่อสู้หรือทำอะไรต่างๆตามพื้นที่ตัวเอกทำเป็นหลัก
- ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนอาวุธข้างในฉากต่อสู้ได้ ด้วยการตั้งค่าไว้ล่วงหน้าว่าจ้างจะใช้อาวุธอะไรต่อสู้กับศัตรูแบบไหน หรือสถานการณ์ใด คล้ายๆกับระบบ Gambit ของ Final Fantasy XII ซึ่งผู้บรรเลงสามารถเลือกตั้งค่าได้รับตามต้องการ
- ปุ่มการทำเพลงหลักๆของ Final Fantasy XV จะประกอบด้วยด้วยกันอยู่ 4 ปุ่มคือ ปุ่มโจมตี ปุ่มป้องกัน ปุ่มใช้สกิล พร้อมกับปุ่มกระโดด
- ปุ่มป้องกันของเกมนี้ เมื่อกดค้างไว้ตัวละครแทบจะอมตะเพราะมันจะป้องกันหรือหลบการโจมตีของศัตรูให้ แต่แหวมันจะเสีย MP ไปเรื่อยๆ
- ปุ่มโจมตีจะเป็นการโจมตีแบบคอมโบด้วยอาวุธที่ดินใส่อยู่ ท่าโจมตีจะต่างกันไปตามประเภทของอาวุธ กับการตั้งค่าของผู้เล่น
- ปุ่มสกิลก็จะเป็นการใช้ท่าพิเศษ ซึ่งขึ้นกับอาวุธบริเวณใช้เช่นกัน สกิลของแต่ละอาวุธจะไม่เหมือนกัน
- นอกจากการโจมตีและการหลบพื้นฐานหลังจากนั้น ก็ยังประกอบด้วยท่าโจมตีด้วยกันการหลบขั้นสูงด้วย เป็นความสามารถของตัวละครถิ่นที่ผู้เป่าจะต้องเลือกใช้ ขึ้นกับเทคนิค อุปกรณ์สวมใส่ ด้วยกันการบังคับ
- ในการต่อสู้ ผู้สำแดงสามารถใช้สกิลบาเรียดาบรอบตัว (แบบณคลิป) การวาร์ประยะสั้น และการปัดการโจมตีได้ เป็นหนึ่งแห่งวิธีป้องกันและหลบหลีกการโจมตีของศัตรู
- ยังคงมีอยู่แผนการบรรเลงอีกเยอะ ที่ผู็เล่นเลือกตั้งค่าได้แห่งการต่อสู้ อย่างเรื่องธาตุต่างๆที่แพ้ทางกัน พร้อมกับอื่นๆ
- ยืนยันแหวผู้โจ้จะบังคับจัดหามาแค่ Noctis ตัวเอกเท่านั้น แต่ว่าตัวละครอื่นๆข้างในปาร์ตี้ก็จะสู้สไตล์เดียวกับตัวเอกหมด
- แม้ว่าร้ายตัวละครจะเปลี่ยนอาวุธได้รับหลากหลายระหตำหนิงฉากต่อสู้ แต่ระบบจะยึดถืออาวุธหลักที่ทางเราใช้ตอนแรก ในการสั่งท่าการใช้ไม้ตาย โดยจะมีปุ่มใช้ท่าไม้ตายใหญ่แยกจากท่าโจมตีปกติ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น