วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รีวิวร่างกายเกม Gigantic อีกเอ็ดเกม MOBA เขตความเก่งดำรงฐานะในอินังขังขอบ

รีวิวตัวเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA แห่งกำลังเป็นพื้นที่สนใจ


เกมส์

ที่ทางในงาน PAX 2013 แห่ง ประเทศ อเมริกา ได้รับมีอยู่การเปิดตัวเกมส์ต่อสู้ MOBA ตัวสดสถานที่กอบด้วยข่าวมาสักพักนึงแล้ว กับเกม Gigantic หรือ Go Gigantic ของ ค่าย Motiga นั้นเอง ซึ่งต้องบอกเตือนเป็นเกมที่อยู่แฟนรอคอยกันพอสมควรเลย ตักเตือนจะเปิดเมื่อไหร่ เปิดแบบไหน ซึ่งคราวนี้เราจะมารีวิวเรียกน้ำย่อยกันดีกตวาด ต่อว่าเกมนี้ดีจริงอย่างที่ดินใครหลายๆ คนรอคอยหรือเปล่า ^^

เกมส์ต่อสู้

สิ่งแห่งหนประกอบด้วยข้างใน Gigantic

Guardian : ตามปกติต่อจากนั้นเกมแนว MOBA ทั่วๆไปแล้วจะใช้บ้าน Nexus หรือฐานถิ่นที่จะเป็นเงื่อนไขณการชนะของแต่ละเกมแต่ในเกม Gigantic นั้นจะใช้ Guardian เป็นเงื่อนไขการชนะ ซึ่งมันทำให้เราต้องใช้ความคิดแผ่นดินค่อนข้างเยอะกตำหนิเกม MOBA เกมอื่นๆ เพราะ เราต้องคิดเราตักเตือน จะทำอย่างไรดีให้ Guardian ฝ่ายเราตายช้ากว่าจ้างฝ่ายตรงข้าม แต่อย่าได้คิดว่า Guardian จะยืนอยู่เฉยๆ มาให้เราตี Guardian เองก็สามารถตีช่วยเหลือทีมของแต่ฝั่งได้รับเช่นกัน ถือเป็นความแปลกเอี่ยมดี

border=0

Tactical : ถิ่นที่อยู๋ข้างในเกม Gigantic เราสามารถสร้างสรรค์การเดินหรือแผนการของเรายังไงก็ได้มา เนื่องจากตัวเกมนั้นได้มาให้ให้อิสระกับเราทำเนียบจะ กระโดด,สไลด์,กลิ้งหลบ,ทำลายสิ่งกีดขวางหรือแม้กระทั่งบาเรียก็สามารถทำได้มา ด้วยการคอนโทรลแบบ WASD จากปกติจะใช้ QWER ณการบังคับ ทำให้เป็นสิ่งเนื้อที่ค่อนข้างแตกต่างอยู่บ้าง ( แต่ก็มีอยู่บางเกมแผ่นดินบังคับแบบเกมนี้ อย่างเกม SMITE แต่ไม่หลากหลายเท่าเกมนี้ )

border=0

Hero : ฮีโร่แหล่งหลากหลายนั้นเราสามารถสำแดงคว้าหลากหลายรูปแบบตามรูปแบบของแต่ละทีมแห่งอยากจะสร้างสรรค์มันออก มา นอกจากหลากหลายแล้วไปแต่ละฮีโร่จะมีอยู่ความโดดเด่นตามแต่ละตัวมากๆ ซึ่งณตอนนี้ฮีโร่แห่งเกม Gigantic มีอยู่ทั้งหมด 12 ตัวเท่านั้น ( แห่งอนาคตจะมีอยู่เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ) ด้วยกันสิ่งที่อยู่แตกต่างออกไปอีกอย่างก็คือ หน้าตำแหน่งของแต่ล่ะตัว ตามปกติเกม MOBA ทั่วๆ ไปจะแบ่งหน้าแห่งออกมาค่อนข้างชัดเจน ตำหนิติเตียนตัวนี้ต้องตำแหน่งนี้นะ แต่ภายในเกมนี้จะไม่แบ่งแยกชัด เพราะแต่ละคนณทีมจะต้องช่วยเหลือกันทั้งทีม ไม่แบ่งต่อว่าใครจะเป็น Support ใครจะเป็น Carry เป็นต้น

border=0

Batte Ground : สนามรบหรือแผนระวาง ที่ดินเอาไว้ใช้ทำการแข่งกัน ซึ่งภายในพื้นแห่งหนทั้งหมด จะสามารถใช้หลบ กำบัง หรือกระโดดจัดหามาหมดทุกพื้นบริเวณ ซึ่งมันสามรถใช้ดักซุ่มโจมตีเป็นกองโจรหรือวางเหยื่อล่อ แล้ววิ่งตลบหลังหาได้ ทำให้เกิดการโจ้เนื้อที่เป็นทีมมากกนินทาจะเดินไปเดี่ยวๆ มากขึ้น

Summon : เป็นเหมือนผู้ช่วยของเราแหล่งจะคอย Support ตัวเราอีกที กอบด้วยให้เลือกหลากหลายมากมาย ซึ่ง Summon เหล่านี้สามารถต่อสู้ร่วมกับเราจัดหามาด้วย

นอกจากย่านเขียนข้างบนไปแล้วเกม Gigantic นั้นยังประกอบด้วยภาพเนื้อที่ทำออกมาได้มาน่ารัก ดูไม่รกตา สบายๆ มากๆ ทำให้เวลาเป่าไม่รู้สึกตักเตือนขัดตาแต่อย่างใด ( ทางผู้พัฒนาทีมค่อนข้างเอาใจใส่อย่างมาก กับเรื่องกราฟฟิค ) นอกจากนี้ยังกอบด้วยรูปแบบหน้าจอในเกมแห่งสะอาดไม่รกอีกด้วย พูดง่ายๆ คือฟังช์ชั่นน้อยแต่ครอบคลุมนั้นเอง ตอนนี้ตัวเกมยังเป็น Alpha Test อยู่จึงยังเป็นตัวทดสอบ ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาบอกตำหนิในคราวต่อไปจะประกอบด้วยอะไรเด็ดๆ มาให้ดูอีกแน่นอน

border=0

จุดเด่นตัวเกม

- กราฟฟิคตัวเกมที่อยู่ประกอบด้วยความน่ารักสดใส ดูไม่รกตา รวมไปถึงเอฟเฟคแดนแสดงผลออกมาเวลาใช้สกิลนั้น Smooth มากๆ
- ประกอบด้วยรูปแบบการเล่นแดนค่อนข้างจะแตกต่างจากเกม MOBA เกมอื่นๆ ไม่ต่อว่าจะเป็น Guardian หรือ ตัว Hero ก็ตาม
- Hero แต่ล่ะตัวที่อยู่จะมีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป



จุดด้อยของเกม

- ถึงแม้ตวาดจะกอบด้วยความหลากหลาย แต่เรื่องจำนวนตัว Hero นั้นยังค่อนข้างน้อยจนเกินไป ( ในอนคาตจะมีเพิ่มอย่างแน่นอน )
- รูปแบบการเป่าก็ยังย่านจะค่อนข้างไม่เหมาะกับคนไทยเขตชื่นชอบการบวกปะทะ อยู่ตลอดเวลา เพราะเกมนี้ค่อนข้างใช้แผนมากๆ
- แตกต่างจากเกมพื้นที่คนไทยโจ้อย่าง HON ที่ทางแทบจะคนละแนวเลย ถึงแม้จะเป็น MOBA เหมือนกันก็ตาม


Review Scores

ด้านกราฟฟิค 9/10
ด้านเกมเพลย์ 9/10
ด้านความสนุก 8.5/10
ด้านความสมดุล 8.5/10



ทำเนียบมา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น