วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2557

มาหาทัศนารีวิวเกมส์บนบานศาลกล่าวเว็บบริเวณน่าจะเป่าป้อง พร้อมทั้งเกมส์แดนประกอบด้วยชื่อเสียงเรียงนามแหว Legend of Elf (LOE)

มาดูรีวิวเกมส์บนเว็บสถานที่น่าเป่ากัน กับเกมส์ณประกอบด้วยชื่อนินทา Legend of Elf (LOE)

เกมส์ต่อสู้
LOEหรือณอีกชื่อหนึ่งคือLegend of Elf เป็นเกมส์ต่อสู้ระวางในต่างประเทศรู้จักในนาม Alfheim Tales Online ซึ่งเกมนี้เป็นเกมส์บนเว็บไซต์ถิ่นไม่ต้องยุ่งยากโหลดไฟล์ใหญ่ๆ เป็นชั่วโมงเพื่อลงเครื่องเลย แต่นินทาอย่าเพิ่งดูถูกว่าร้ายเกมส์นี้น่าจะไม่มีอะไรน่าสนใจเลยนะ เพราะเกมนี้ทีมงานขอการันตีเตือนเป็นเกมที่อยู่จะฮ๊อตระวางสุดด้วยกันยังสามารถชนกับเกมส์ ประเภท Client หาได้อย่างสบายๆ เลยทีเดียว ทีนี้เราก็มาดูกันว่าจ้างเกมนี้เป็นยังไงกันบ้าง

รายละเอียดภายภายในเกม LOE

ระบบอาชีพ (Job)
ใน เกมนี้ถูกแบ่งเป็น 4 อาชีพหลัก Knight, Priest, Magician กับ Assassin สำหรับอาชีพทั้ง 4 อาชีพนี้เมื่อบรรเลงไปซักระยะหนึ่งเราสามารถเปลี่ยนสายได้อีกด้วย โดยแต่ละอาชีพจะกอบด้วย 2 สายแยกออกไปอีกทำให้รูปแบบการโจ้กอบด้วยหลากหลายมากขึ้น ซึ่งแต่ละสายก็จะประกอบด้วยข้อดีแตกต่างกันออกไป

Knight

Knight เป็น อาชีพเขตใช้ Shield (ดาบโล่) และ Blade (ดาบใหญ่) เป็นอาวุธคู่กาย อาชีพนี้มาพร้อมกับความถึกสุดหนาแถวสามารถเป็นตัวยืนแถวหน้าให้กับทีมได้มา เป็นอย่างดี โดยอาชีพสายนี้จะถูกแยกสายเป็น Shield กับ Blade ซึ่งข้อดีของสาย Shield คือประกอบด้วยค่าพลังชีวิตพร้อมด้วยป้องกันข้างในระดับที่ทางสูงณสุดภายในเกมแถมยังสายลากมอนคว้า ด้วยสกิลที่ทางทำให้ศัตรูมาสนใจเราเพียงคนเดียวได้รับด้วย

สาย Blade ก็จะกอบด้วยค่าพลังชีวิตพร้อมด้วยป้องกันแห่งระดับปานกลางแต่มีพลังโจมตีระดับสูงเข้ามาทดแทนพร้อมกับโจมตีแบบหมู่พื้นที่แสนหนักหน่วง

Magician

Magician เป็น อาชีพที่ดินใช้ Wand และ Tome เป็นอาวุธ อาชีพนี้มาพร้อมกับสกิลหมู่อันหนักหน่วงและดาเมจระดับสูงซึ่งสามารถทำดาเม จได้มาอย่างมากมายไม่ตักเตือนจะกับมอนสเตอร์หรือกับผู้สำแดงก็ตาม สายอาชีพทั้งสองของอาชีพนี้คือสายเวทมนต์น้ำแข็งซึ่งต้องใช้ Wand เป็นอาวุธซึ่งสายนี้จะมีบทบาทสูงแห่งการต่อสู้กับคน (PVP) เพราะความสามารถของสกิลที่ช่วยทำให้ติดบัพตำแหน่งทำให้เคลื่อนไหวช้าซึ่งกเหมาจะ ถึงตัวฝ่ายตรงข้ามก็ตายไปหลังจากนั้น
อีกสายหนึ่งนั้นก็คือสายเวทมนต์ไฟย่านต้องใช้ Tome เป็นอาวุธโดยสายนี้ประกอบด้วยความสามารถสูงณการต่อสู้กับมอนสเตอร์รวมถึงบอส (PVE) เพราะสามารถโจมตีกวาดเป็นพื้นแถวกว้างพร้อมด้วยรวดเร็ว ทำให้สายนี้น่าจะเป็นสายเนื้อที่เก็บเลเวลได้รับรวดเร็วตำแหน่งสุด

Priest

Priest เป็นอาชีพแห่งหนใช้ Staff พร้อมด้วย Relic เป็นอาวุธประจำตัวซึ่งอาชีพนี้มาพร้อมกับสกิลเพิ่มความสามารถให้กับตัวเอง ด้วยกันเพิ่มร่วมทีมอย่างมากมาย พูดได้รับตำหนิติเตียนทีมไหนลงดันเจี้ยนแบบขาดอาชีพนี้ไปมีอยู่ตายล้างตี้แน่นอน อาชีพนี้ก็ถูกแบ่งเป็นสองสายเช่นเดียวกันคือสายซัพพอร์ตโดยตรงซึ่งต้องใช้ Staff เป็นอาวุธ หน้าที่ดินของสายนี้คือฮิล ฮิล ฮิล กับก็ฮิล

อีกทั้งยังมีสกิลพื้นดินสามารถลบสถานะผิดปกติให้กับเพื่อนร่วมทีมขึ้น ซึ่งจุดนี้จะกลายเป็นจุดเปลี่ยนของปาร์ตี้ทันที ส่วนอีกสายหนึ่งขอเรียกดุพระสายบัพเลยแล้วกันสายนี้ใช้ Relic เป็นอาวุธซึ่งสายนี้จะเป็นพระเวอร์ชั่นโหด ดุดันเพราะมีอยู่สกิลบัพแห่งหนทำให้ฝ่ายตรงข้ามติดสถานะอ่อนแอต่อจากนั้นโดนดาเมจสูงขึ้น รวมทั้งยังสามารถบัพให้ทีมฝ่ายตัวเองมีสถานะที่สูงขึ้นมากอีกด้วยแต่อาจจะ อ่อนตรงที่อยู่นินทาไม่มีอยู่สกิลฟื้นฟูเหมือนสายแรก

Assassin

Assassinเป็น อาชีพบริเวณความสามารถมันน่าจะบอกในตัวอยู่แล้วไปโดยอาชีพนี้จะใช้ Dagger พร้อมกับ Scythe เป็นอาวุธสังหารซึ่งถ้าหากถามติเตียนอาชีพไหนซัดดาเมจเป้าหมายเดี่ยวจัดหามาหนัก หน่วงพร้อมด้วยรวดเร็วย่านสุดก็ขอยกให้อาชีพนี้เลยจากนั้นกัน สำหรับสายอาชีพนี้ก็เด่นกันคนละด้านคือสาย Dagger จะเป็นสายแห่งหนทำดาเมจได้มาพอตัวแต่ประกอบด้วยส่วนเนื้อที่กวนสุดๆคือทำให้เป้าหมายถึงสถานะ ไม่พึงประสงค์เช่นสตั้นคว้าซึ่งเหมาะถิ่นที่จะเป่าเป็นสายหรอย (ภาษาชาวบ้าน) ตอดไปเรื่อยๆจัดหามาเป็นอย่างดี
ในแห่งหนนี้สาย Scythe นี่ขอขนานนามต่อว่านักฆ่าหน้าด้านเพราะเป็นสายแดนไม่มีอยู่สกิลให้ติดสตั้นหรืออะไร เลย แต่ติเตียนดาเมจของสายนี้โหดสุดๆดาเมจหนักหน่วงแถมยังทะลุเกราะได้อีกด้วยทำให้ อาชีพสายนี้กลายเป็นอาชีพแห่งหนมีอยู่พลังทำลายแบบเป้าหมายเดี่ยวสูงพื้นที่สุดแห่ง เกมอย่างไม่ต้องสงสัย ขอแค่หนาซักหน่อยยืนหน้าด้านตีไปเรื่อยๆเป้าหมายก็จะหายไปเอง

เกมส์

ระบบภูติประจำตัว (Sprite)

เป็น หนึ่งแห่งระบบพื้นที่สำคัญสถานที่สุดแห่งเกมนี้ เพราะหากขาดเจ้าตัวนี้ไปเราจะไม่มีอยู่สกิลใช้ สร้างไอเท็มไม่ได้มาด้วยกันอื่นๆอีกมากมาย โดยสายอาชีพณแยกกันจะอยู่แผ่นดินเราเลือกพัฒนา Sprite ตำหนิติเตียนจะให้เปลี่ยนไปณสายไหน ซึ่งจะมีอยู่ผลต่อสกิลของเราณอนาคตด้วย แต่ก็ไม่ได้หมายความเหมาเราจะสำแดงได้รับแค่สายใดสายเดียว ถ้าหากเราหา Sprite ของอีกสายหนึ่งมาได้รับเราก็จะแสดงอีกสายได้รับด้วยเช่นกัน
พร้อมกับณสำคัญสถานที่สุดคือเลเวลของ Sprite จะถูกเพิ่มได้ก็ต่อเมื่อเราเลือกณจะอัพเกรดให้มันเองโดยต้องใช้ Soul ข้างในการอัพเลเวล แต่ข้อแม้เพียงอย่างเดียวคือ Sprite ไม่สามารถถูกอัพเลเวลเกินตัวละครหลักจัดหามา


ระบบตีบวก (Refine)

เกมนี้นั้นได้รับนำเอาความสะดวกแบบฝุดๆไปไว้ข้างในณเดียวเลย เพียงเปิดกระเป๋าออกมาไม่ตำหนิติเตียนจะตีบวก สร้างไอเท็มหรือกระทั่งใส่ Gem ก็อยู่แห่งหน้านั้นเพียงหน้าเดียว โดยแห่งเมนูต่างๆจะประกอบด้วยหน้าแห่งหนดังนี้

1.Forge ประกอบด้วยไว้สำหรับการตีบวกเพิ่มระดับไอเท็มเพื่อให้มีอยู่สเตตัสสูงขึ้น อีกทั้งเมื่อเราตีไปข้างในระดับสูงๆแล้วไปจะกอบด้วยโบนัสสเตตัสเพิ่มให้อีก พร้อมทั้งถิ่นสำคัญคือเมื่อตีบวกในระดับสูงต่อจากนั้นชุดจะสามารถเรืองแสงคว้าด้วย

2.Reforge ประกอบด้วยไว้สำหรับอัพเกรดระดับออฟชั่นเสริมภายในไอเท็มซึ่งสำหรับไอเท็มบางชิ้นจะมีข้างใน ส่วนนี้อยู่ โดยการ Reforge จะสุ่มออฟชั่นเสริมมาให้เรื่อยๆพร้อมกับก็ประกอบด้วยโอกาสสถานที่จะได้มาออฟชั่นเสริมภายในระดับพื้นดิน สูงยิ่งกตำหนิติเตียนเดิมอีก ซึ่งก็ต้องพึ่งเลเวลของ Sprite อีก ถ้าหากเลเวลของ Sprite ต่ำกตำหนิติเตียนระดับของไอเท็มพื้นที่เราจะทำการเปลี่ยนออฟชั่นเสริมก็จะไม่สามารถ เปลี่ยนออฟชั่นได้

3.Gem ประกอบด้วยไว้เพื่อเสริมพลังให้กับไอเท็มโดยพ้นการใส่อัญมณีสีต่างๆ ซึ่งก็จะกอบด้วยสเตตัสแดนเพิ่มแตกต่างกันไปแล้วไปแต่หินแห่งเราเอามาใช้

4.Fusion เป็นฟังชั่นสถานที่ใช้สำหรับการสร้างไอเท็มแบบเนื้อที่เราต้องการ ซึ่งเราต้องหาไอเท็มให้ครบตามเงื่อนไขก่อนจึงจะเอามาสร้างไอเท็มจัดหามา โดยไอเท็มแห่งสร้างหาได้จะขึ้นอยู่กับเลเวลของ Sprite ถิ่นเราสวมใส่อยู่ ยิ่งระดับของ Sprite ยิ่งสูงขึ้นก็จะยิ่งสร้างไอเท็มคว้ามากยิ่งขึ้น


ระบบสัตว์เลี้ยง (Pet)

สำหรับใครแผ่นดินเคยสำแดงเกมอื่นๆมาต่อจากนั้นสามารถเลี้ยงสัตว์จัดหามาอาจจะประกอบด้วยบ่นกันตวาดเลี้ยงไว้ ทำไมว้าสู้ก็ไม่ได้ สำหรับเกมนี้หายห่วงคว้าเลยเพราะสัตว์เลี้ยงสามารถช่วยเราต่อสู้หาได้ด้วยอีก ทั้งยังมีอยู่การพัฒนาร่างจากวัยเด็กเข้าสูงวัยรุ่นยันวัยกลางคน (เอ๊ะๆ??) ทำให้ระบบสัตว์เลี้ยงของเกมนี้ประกอบด้วยบทบาทต่อผู้บรรเลงอย่างมากมายไม่ตักเตือนจะภายใน สถานการณ์ไหนก็ตาม ไม่ดุจะเก็บเลเวล จะล่าบอสหรือจะ PVP ก็ตาม

ระบบบันทึกข้อมูลสัตว์เลี้ยง (Book)

เนื่องมาจากสัตว์เลี้ยงณเกมนี้มีอยู่เป็นจำนวนมากถ้าหากเราอยากรู้เหมาเรามีตัวไหนสะสมไป บ้างแล้ว เราก็สามารถดูได้ในเมนูนี้ ซึ่งบางตัวหากเราต้องการเอามาเลี้ยงเราจำเป็นต้องปลดล๊อคโดยการสะสมตัวอื่นๆ ถิ่นที่เป็นเงื่อนไขมาก่อนจึงจะเปิดใช้จัดหามา อีกทั้งข้างในเมนูนี้เราสามารถดูสเตตัสของสัตว์เลี้ยงแต่ละตัวได้รับดุตัวไหนจะ เก่งณสเตตัสไหนได้ด้วยอีกต่างหาก


ระบบคอสตูม (Garment)
สำหระบชุดคอสตูมเกมอื่นๆก็อาจจะเพิ่มความสวยงามทั่วๆไป แต่เกมนี้ไม่ใช่เพียงแค่นั้น เพราะนอกจากจะเพิ่มความสวยงามแล้วไปชุดคอสตูมของเกมนี้ยังเพิ่มสเตตัสได้มาอีก ด้วย ไม่เพียงแค่นั้นหากเราต้องการให้คอสตูมมีคุณสมบัติเพิ่มเติมเราก็ยังทำการ เสริมดาวให้ได้อีก เรียกคว้าตำหนิติเตียนตั้งแต่ชุดระวางใส่ตามปกติยันชุดคอสตูมก็ช่วยเพิ่มความสามารถให้ ตัวละครทั้งนั้นเลย

ระบบการต่อสู้อารีน่า (Arena)
การ ต่อสู้นี้จะเป็นแบบ Auto Fighting คือแค่คลิ๊กเข้าไปตัวละครก็จะสุ่มการโจมตีออกมา ไม่ตำหนิติเตียนจะสกิลหรืออะไรก็ตามแต่โดยที่ทางไม่ต้องมากดเองให้เมื่อยมือเลยทีเดียว

ระบบการต่อสู้แบบท้าทาย (Duel)
การ ต่อสู้แบบนี้เป็นการท้าทายแบบ 1-1 ไม่ตวาดที่ไหนก็กดคว้าไม่นินทาจะภายในเมืองหรือข้างในดันเจี้ยน ซึ่งเมื่อฝ่ายตรงข้ามกดตอบรับจากนั้นจะกอบด้วยธงปักขึ้นมาข้างในบริเวณระวางกำหนด ซึ่งเมื่อต่อสู้กันจนจบสิ้นธงสัญลักษณ์ก็จะหายไป

การต่อสู้นั้นเป็นแบบเปิดกว้างฆ่ากันแห่งระหเตือนงเก็บเลเวล (PK)
การ ต่อสู้นี้หากออกจากเขตเมืองหลังจากนั้นจะกลายเป็นเปิดโหมด PK เอาไว้ จะทำให้เราโจมตีผู้บรรเลงคนอื่นได้รับ รวมถึงคนอื่นก็โจมตีเราได้เช่นกัน ซึ่งถ้าหากฝ่ายตรงข้ามตายแล้วไปจะต้องกดเกิดตามปกติเท่านั้น โดยจากนั้นแต่ติเตียนเค้าจะเลือกกดเกิดระวางเมืองหรือจะกดเกิดตรงนั้นเพื่อเอาคืนเรา ก็ตามแต่ ต้องระวังตัวให้ดีนะ

ระบบเก็บเลเวลเอง (Auto Fighting)
หลายๆ คนอาจจะเบื่อบ้างกับการนั่งเดินเก็บเลเวลเองซึ่งบางทีก็อาจจะประกอบด้วยภารกิจอย่าง อื่นต้องทำแต่หลังสุดก็ไม่ได้มาทำเพราะมาดำรงตำแหน่งเก็บเลเวล สำหรับเกมนี้เรามีระบบ Auto Fighting เนื้อที่ทำให้การเก็บเลเวลเป็นเรื่องง่ายแสนง่าย แค่เพียงเดินไปกลางดงมอนสเตอร์จากนั้นกดปุ่ม Z ระบบ AI ของเกมก็จะทำงานให้เองโดยอัตโนมัติ ซึ่งเราสามารถเซ็ตค่าการใช้สกิล การปั๊มยา การเก็บของได้รับเองด้วย

ระบบเควส (Quest)
สำหรับ ใครสถานที่เคยบรรเลงเกมเก็บเลเวลแล้วปรากฏต่อว่าทำเควสไม่ไหว หา NPC ไม่เจอ กลางวันนี้เราขอเสนอระบบเควสนำวิถี (??) ซึ่งแค่คลิ๊กเดียวเราก็จะสามารถไปหา NPC ตัวดังกล่าวจัดหามาแบบไม่หลง ไม่ต้องพึ่งแผนณ ไม่ต้องพึ่ง GPRS เพียงแค่คุณใช้เควสนำวิถีเท่านั้น คุณก็จะทำเควสได้มาสำเร็จลุล่วงลุล่วงภายในชั่วอึดใจ


สภาพแวดล้อมณสามารถจับต้องได้มา (Usable Object)
หลายๆ เกมแถวประกอบด้วยสิ่งปลูกสร้างแต่หลายคนก็เซ็งเพราะกดใช้ไม่หาได้แล้วไปจะมีไว้ทำไม แต่เกมนี้ได้มาตัดภายในส่วนนั้นออกไปเรียบร้อย เพราะแหวสิ่งของแห่งหนอยู่ณเกมเราสามารถใช้หรือประกอบด้วยส่วนร่วมได้โดยไม่กอบด้วยปัญหา

ระบบฉายา (Title)
ระบบ นี้จะเป็นการเก็บฉายาซึ่งฉายาณเราหาได้รับมาถ้าเราเลือกสวมใส่ฉายาจากนั้น ฉายาจะขึ้นนำหน้าชื่อเราพร้อมทั้งแหล่งสำคัญคือมันจะช่วยบวกสเตตัสให้เราด้วย อีกทั้งยังมีอยู่การเก็บเกียรติยศชื่อเสียงสำหรับแต่ละเมืองอีกด้วย ซึ่งเมื่อเราเพิ่มไปในถึงระดับหนึ่งเราจะทำให้ได้มาเพิ่มขึ้นอีก

จุดเด่นและจุดด้อยของเกม

จุดเด่น
  • เป็นเกมเว็บเบาว์เซอร์บริเวณมีอยู่ระบบต่างๆเยอะแยะมากมายให้น่าค้นหา
  • ภาพกราฟฟิคต่างๆนั้นถือว่าจ้างทำจัดหามาออกมาอย่างดีเยี่ยม
  • ตัวละครก็กอบด้วยความน่ารักสดใสเหมาะสำหรับผู้โจ้ทุกเพศทุกวัย
  • ชุดสวมใส่ต่างๆ น่าจะถูกใจผู้โจ้พื้นที่นิยมชุดแฟชั่นภายข้างในเกมต่างๆ อย่างแน่นอน
  • ไม่ต้องเสียเวลาดาวน์โหลดตัวเกมพร้อมกับไม่หนักเครื่องด้วย

จุดด้อย
1.ยังมีความหน่วงๆ ของเกมอยู่บ้าง

Review Score : 9.0


ทำเนียบมา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น