วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2557

Destiny ผู้มีชีวิตโซรมดุทั่วภพ เป็นเกมณกระทำคลอดลงมาหาได้เลวมิเหมาะสมสนนราคา

Destiny คนรุมด่าทั่วโลก เป็นเกมที่ทำออกมาได้ห่วยไม่สมราคา

วิจิตรแต่รูปถ่ายจุ๊บไม่หอมหวนไปอีกเกมซะต่อจากนั้น พร้อมด้วยเกมที่มีอยู่ชื่อว่าDestiny เกมยิงใหม่ที่หมายความว่าผลงานของทีม Bungie ที่เคยก่อคำกล่าวขวัญลือชาปรากฏมาจากเกม Halo ของทางไมโครซอฟท์ คราวนี้เขาทั้งหลายหมดอนุสัญญากับทางไมโครซอฟท์ ก็เลยออกมาทำเกมร่างอิสระแทน และได้สร้างเกม Destiny นี้ออกมาภายใต้ขึ้นอยู่กับ Activision แทนที่ แถมยังใช้เงินลงทุนในการสร้างไปอย่างมากมายถึงกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นับเป็นเกมที่ใช้เงินออกทุนสร้างสูงที่สุดในกินเนสเวิลด์เรคคอร์ดเลย
ด้วยการที่ใช้เงินให้ทุนที่มาก แถมเกียรติยศจากเกม Halo ทำให้เกมเมอร์หลายๆคนคาดหวังว่า Destiny มันจะเป็นเกมยิงที่ดี แบบอลังการ แต่ภายหลังที่ตัวเกมออกมาให้เล่นกันเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2014 ที่ผ่านมา ที่คาดหวังที่จะเห็นเกมนี้อลังการก็หายเงียบไป เมื่อพบว่าตัวนี้เกมทำออกมาได้น่าล้มเหลวตามที่เกมเมอร์ทั่วโลกได้หวังไว้ แม้ว่าตัวเกมมันจะทำออกมาได้ดี ภาพดูดีการตกแต่ง เฟรมเรตลื่นหัวแตก กระบิลเกมทำออกมาได้ดังสมดุล แต่มันก็ไม่เพียงพอกับความรื่นเริงของเกมบางส่วนที่ขาดไป ซึ่งกราฟฟิกพร้อมกับสมดุลเกมไม่เป็นได้ทดแทนกันได้เลย

เกมส์ต่อสู้


โดยคะแนนรีวิวของ Destiny จากเว็บเกมทั่วโลก เฉลี่ยแล้วอยู่ที่โดยประมาณ 6-7 เต็ม 10 ถ้าถามว่ามันน่าสะอิดสะเอียนมากไหม มันก็ไม่เท่าไหร่ แต่กับเกมที่ออกทุนสร้างแยะด้วยกันเป็นที่คาดเดาจากเกมเมอร์ทั่วโลก การทำมาได้แค่นี้นับน่าเกลียด ส่วนข้อด้อยหลักๆของ Destiny เลยก็คือนนท์ของเกม เนื้อหาของเกมค่อนข้างสั้น เนื้อเรื่องแทบไม่มีกระไรน่าสนใจและเกาะติด เล่นไม่ช้าไม่นานก็จบ แถม AI ของเกมก็มักจะแย่ ข้อคดีมากมายของ AI นิดหน่อย เพราะว่ามันโดยมากทำแต่แบบเดิมๆ ทำอุปถัมภ์ตระเตรียมในการสู้กับพวกมันได้ง่าย พูดถึงเรื่องเนื้อความนานาเนก กำแพงของเกมก็ใช้ซ้ำบ่อยๆ ไม่สมกับเกมออกทุนเยอะเลย หน้าที่มีการย้อนไปฉากเก่าก่อนเสมอๆ แปรผันแค่คู่กัดด้วยกันเนื้อหาที่ยากขึ้นแค่นั้นเอง และที่น่าด่ากว่านั้นคือ ฉากโหลดนานนม

ในโหมดการเล่นในแบบ Online Multiplayer ที่ทั้งเป็นข้อดีของเกมยิง เกมส์ต่อสู้ มันก็น่าแห้วเกินตรงที่การหากลุ่มปาร์ตี้เล่นได้ยากก็เพราะว่าระเบียบเกมติดจะเลือกมาก จึงไม่มีการกระบิล auto-grouping ที่ให้เราจับมัดผู้เล่นคนอื่นโดยอัตโนมัติ ผู้เล่นต้องตั้งห้องและหากลุ่มเอาเอง ซึ่งเกมก็มีเรื่องมากตรงที่มันมีขีดคั่นเลเวล หากเลเวลไม่ตรงกับกลุ่มที่เราจะเข้า ก็ไม่รอบรู้ร่วมเล่นได้ ต้องมีเลเวลที่ใกล้ชิดกันถึงจะเล่นได้ ซึ่งมันน่าเหม็นเบื่อปานกลาง คนที่เล่นออนไลน์ของเกมนี้ มักจะเปลืองเวลาส่วนมากไปกับการหากลุ่มเล่นเนี่ยแหละ

-สรุป-
ถ้าหากคุณอยากจะหาเกมยิง เกมส์ต่อสู้ เล่นแก้เบื่อสักเกม ที่ภาพสวยๆ Destiny ทำได้ช่วยคุณได้ แต่ถ้าจะหวังนนท์หรือความนาเนกในการเล่น คุณควรที่จะมองข้ามเกมนี้ไปได้ เพราะว่ามันแทบไม่ต่างกับเกมยิงถ้วนทั่วเลย ดีแค่ภาพสวยจริงๆ เกมเพลย์น่ารำคาญ เสียแต่ว่ากระนั้นก็ตาม ก็มีบางท่านต้องใจเกมนี้ทรงไว้ใช่เล่นแบบเดียวกัน ลางทีคุณสามารถชอบมันก็หาได้หนอ ส่วนใดส่วนหนึ่งคงเพราะผู้เล่นหมายมุ่งเข้ากับเกมตรงนี้พร่ำเพรื่อ

มาดูคำวิจารของเกมกันว่าเป็นยังไง



ที่มา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น